HOTLINE : 1900 6446

Hỗ trợ khách hàng

Đăng nhập/thay đổi/cài đặt mật khẩu

1
Đăng nhập Tài khoản

* Lưu ý: Trường hợp quên mật khẩu: Khách hàng có thể nhấp chuột vào Quên mật khẩu hoặc liên hệ với Phòng Dịch vụ khách hàng của FPTS theo thông tin liên hệ tại đây để phục hồi lại mật khẩu.

2
Thay đổi Mật khẩu

Khách hàng truy cập vào màn hình chính của EzTrade, nhấn vào dãy số tài khoản 058C……. (góc trên cùng bên phải bảng giá), sau đó chọn “Thay đổi mật khẩu

Khách hàng lựa chọn loại Mật khẩu cần thay đổi, sau đó nhập mật khẩu hiện tại, mật khẩu mới và xác nhận (mật khẩu mới) rồi nhấn “Thay đổi” để hoàn tất việc thay đổi Mật khẩu.

3
Cài đặt Mật khẩu giao dịch một lần

Để thuận tiện và nhanh chóng trong quá trình giao dịch, Khách hàng có thể cài đặt Mật khẩu giao dịch một lần cho cả phiên đăng nhập. Có 02 cách cài đặt như sau:

Cách 1: Vào màn hình chính của EzTrade, Khách hàng nhấn vào dãy số tài khoản 058C……. (góc trên cùng bên phải bảng giá). Khách hàng chọn “Cài đặt mật khẩu giao dịch

Cách 2: Khách hàng nhấn vào dòng chữ “Tại đây” (phía đưới ô Xác nhận lệnh)

Sau đó, Khách hàng tích chọn và nhập Mật khẩu giao dịch vào ô “Xác nhận thay đổi”

4
Cài đặt và xác thực OTP

OTP là mật khẩu một lần được gửi qua tin nhắn SMS về điện thoại di động của khách hàng hoặc qua email. Khác với mật khẩu tĩnh (do khách hàng tự tạo ra, ít khi thay đổi), mã xác thực OTP được tạo ra ngẫu nhiên không phải từ người dùng, chỉ sử dụng được một lần trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó không còn tác dụng. OTP sẽ nâng cao tính bảo mật trong giao dịch của Khách hàng hơn so với mật khẩu tĩnh trước đây.

Hiện tại, FPTS đang áp dụng mã xác thực OTP để thay thế cho mật khẩu giao dịch là mật khẩu tĩnh với các nghiệp vụ: Mua/Bán chứng khoán và Đặt lệnh điều kiện.

Với mỗi phiên đăng nhập vào hệ thống giao dịch của FPTS, Khách hàng chỉ cần xác thực OTP một lần cho cả phiên đăng nhập và đặt lệnh (sau khi được xác thực OTP và không đăng xuất/đăng nhập lại thì không cần nhập lại OTP khi đặt lệnh nữa).

1. Đối với khách hàng sử dụng EzTrade

1.1 Cài đặt xác thực OTP

Khách hàng truy cập vào màn hình chính của EzTrade, nhấn vào dãy số tài khoản 058C……. (góc trên cùng bên phải bảng giá), sau đó chọn Thông tin chủ tài khoản/ Cài đặt OTP.

Tại đây Khách hàng chọn phương thức xác thực OTP qua điện thoại hoặc email và xác nhận thay đổi bằng Mật khẩu giao dịch tĩnh.

1.2 Xác thực trước khi đặt lệnh

Khách hàng nhấn vào biểu tượng  ở góc dưới màn hình bên phải để xác thực OTP.

- Màn hình Xác thực OTP sẽ hiện lên. Khách hàng ấn nút “Nhận mã OTP” để hệ thống FPTS gửi OTP đến số điện thoại di động hoặc email mà Khách hàng đã đăng ký tại FPTS:

- Khách hàng điền mã OTP đã nhận và ấn “Xác nhận” để xác thực OTP:

Lưu ý: mã OTP sẽ được gửi về Số điện thoại di động hoặc email đã đăng ký với FPTS. Nếu Khách hàng thay đổi số điện thoại sử dụng hoặc email thì vui lòng cập nhật lại theo hướng dẫn tại đây.

1.3 Xác thực khi đặt lệnh đầu tiên

- Trong trường hợp Khách hàng chưa xác thực OTP trong phiên đăng nhập hiện tại và thực hiện đặt lệnh thì hệ thống sẽ yêu cầu cần xác thực OTP:

- Khách hàng điền mã OTP đã nhận và ấn “Gửi lệnh” để xác thực OTP đồng thời với gửi lệnh vào hệ thống của FPTS.

2. Đối với khách hàng sử dụng EzMobileTrading

2.1. Khách hàng nhấn vào biểu tượng góc trái trên cùng màn hình điện thoại, sau đó kéo thanh công cụ xuống dưới chọn Cài đặt xác thực OTP

Khách hàng chọn xác thực OTP qua điện thoại hoặc email và xác nhận thay đổi bằng Mật khẩu giao dịch tĩnh.

2.2. Xác thực trước khi đặt lệnh

- Khi Khách hàng truy cập vào phần đặt lệnh, hệ thống sẽ tự động hiển thị gợi ý xác thực OTP để Khách hàng có thể dùng cho cả phiên:

- Nếu Khách hàng muốn xác thực OTP: ấn vào nút “Lấy mã OTP” để được gửi OTP đến số điện thoại di động hoặc email mà quý khách đã đăng ký với FPTS.

- Khách hàng điền mã OTP đã nhận và ấn “Xác nhận OTP” để xác thực OTP.

Lưu ý: mã OTP sẽ được gửi về Số điện thoại di động hoặc email đã đăng ký với FPTS. Nếu Quý khách thay đổi số điện thoại hoặc email thì vui lòng cập nhật lại theo hướng dẫn tại đây.

2.2 Xác thực khi đặt lệnh đầu tiên

- Trong trường hợp Khách hàng chưa xác thực OTP trong phiên đăng nhập hiện tại và thực hiện đặt lệnh thì hệ thống sẽ yêu cầu cần xác thực OTP:

- Khách hàng điền mã OTP đã nhận và ấn “Xác nhận OTP” để xác thực OTP đồng thời với gửi lệnh vào hệ thống của FPTS.

3. Một số lưu ý

- Thời gian hiệu lực của Mã OTP là 03 phút kể từ khi gửi.

- Thời gian để gửi lại mã OTP tiếp theo là 30 giây.

- Số lần điền sai tối đa của mỗi mã OTP là 05 lần.

- Số lần gửi mã OTP tối đa khi Khách hàng nhập sai hoặc không kịp nhập mã là 05 lần.

  • Sau 05 lần này, hệ thống sẽ tạm thời khóa chức năng OTP của tài khoản để đảm bảo an toàn.
  • Khi chức năng OTP bị khóa, Khách hàng vui lòng liên hệ ngay với Phòng Dịch vụ khách hàng của FPTS để được hỗ trợ.
5
Đăng ký và sử dụng Smart OTP

Phương thức xác thực Smart OTP tại FPTS (gọi tắt là “Smart OTP”): Là phương thức xác thực trong đó mã OTP được sinh ra bởi ứng dụng EzMobileTrading được cài đặt trên thiết bị di động của Khách hàng.

Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng xác thực Smart OTP trên ứng dụng EzMobileTrading.

1. Đăng ký Smart OTP trên ứng dụng EzMobileTrading

1.1 Đối với tài khoản chưa từng đăng ký Smart OTP

Quý khách mở ứng dụng EzMobileTrading trên thiết bị di động, điền Số tài khoản và Mật khẩu sau đó bấm Đăng nhập.

1.2 Đối với thiết bị đã đăng ký Smart OTP cho tài khoản khác

Quý khách mở ứng dụng EzMobileTrading trên thiết bị di động, điền Số tài khoản và Mật khẩu sau đó bấm Đăng nhập.

1.3 Đối với thiết bị đã từng sử dụng Smart OTP nhưng hủy và muốn đăng ký lại

Quý khách mở ứng dụng EzMobileTrading trên thiết bị di động, điền Số tài khoản/Mật khẩu sau đó bấm Đăng nhập.

Lưu ý: Tại màn hình này, Quý khách còn có thể xóa bớt những tài khoản có Smart OTP hết hiệu lực bằng cách chạm vào dãy 058C…Họ và tên và nhấn Xóa.

1.4 Đăng ký Smart OTP trên thiết bị khác với thiết bị đang sử dụng Smart OTP

Lưu ý: Quý khách chỉ được đăng ký sử dụng Smart OTP trên 1 thiết bị, do đó sau khi thao tác thành công, tiện ích Smart OTP ở thiết bị cũ sẽ bị hết hiệu lực.

2. Hướng dẫn sử dụng Smart OTP trên phân hệ EzMobileTrading, EzTrade, EzMobileFutures

2.1 Sử dụng Smart OTP trên thiết bị đã đăng ký Smart OTP

Tương tự khi đặt lệnh, khi Quý khách thực hiện các thao tác khác như Thay đổi TT cá nhân, Đăng ký dịch vụ… Quý khách chỉ cần làm theo hướng dẫn “ Vui lòng click Nhận OTP” sau đó nhập mã PIN, Hệ thống sẽ tự đồng điền mã OTP được lấy từ Smart OTP.

2.2 Sử dụng Smart OTP khi giao dịch trên trình duyệt Web hoặc thiết bị không cài Smart OTP

2.3 Sử dụng Smart OTP khi giao dịch Chứng khoán phái sinh EzMobileFutures

- Trường hợp Quý khách giao dịch phái sinh tại ứng dụng EzMobileFutures trên thiết bị không đăng ký Smart OTP (ở ứng dụng EzMobileTrading), Quý khách sẽ tự lấy mã Smart OTP trên thiết bị đã đăng ký Smart OTP như hướng dẫn ở Mục 2.2.

- Trường hợp Quý khách giao dịch phái sinh tại ứng dụng EzMobileFutures trên thiết bị đã đăng ký Smart OTP (ở ứng dụng EzMobileTrading), Quý khách làm theo các bước sau:

3. Hướng dẫn thay đổi Phương thức xác thực OTP

Quý khách truy cập màn hình Quản lý OTP trên để thực hiện thay đổi phương thức xác thực OTP sang Email hoặc SMS OTP.

Thao tác trên EzTrade

Thao tác trên EzMobileTrading

4. Hướng dẫn đổi mã PIN

5. Một số lưu ý

- Khi Khách hàng thực hiện giao dịch tại EzTrade thì lấy mã Smart OTP ở bên ngoài màn hình đăng nhập EzMobileTrading (mục 2.2), không nên đăng nhập vào tài khoản để tránh tự động Log out khỏi EzTrade vì Quý khách chỉ có thể đăng nhập trên một thiết bị trong cùng một thời điểm.

- Thời gian hiệu lực của Mã OTP là 60 giây kể từ khi mã OTP được tạo ra trong một phiên đăng nhập

- Thời gian để xuất hiện mã OTP tiếp theo là 30 giây.

- Nếu nhập sai mã OTP/ mã PIN 05 lần liên tiếp, Quý khách vui lòng đợi hết 30 giây để chức năng xác thực OTP/PIN có hiệu lực trở lại.

- Chức năng Lưu mã PIN Smart OTP chỉ hiệu lực trong phiên đăng nhập.

- Trường hợp Quý khách đang sử dụng Smart OTP nhưng muốn gỡ app EzMobileTrading đi cài lại, vui lòng chuyển hình thức xác thực thành SMS OTP/Email OTP để tránh gián đoạn giao dịch và thực hiện đăng ký lại Smart OTP sau.

- Trường hợp Quý khách mất điện thoại hoặc quên mã PIN..., vui lòng liên hệ ngay với Phòng Dịch vụ Khách hàng của FPTS theo số điện thoại: 19006446, số máy lẻ: 1 để được hỗ trợ.